close menu
Đa giác quan

Chương trình

Dagiacquan

Đa giác quan

Phương pháp đa giác quan là cách thức kích hoạt các tế bào não qua 5 giác quan bao gồm: nghe, nhìn, nếm, ngửi, sờ. Khi sử dụng các giác quan riêng biệt ở mức độ tập trung cao, thì thông tin từ các giác quan này kết hợp với nhau sẽ giúp trẻ có một khái niệm đa diện về đồ vật đang ở trước mặt. Từ đó, tăng cường khả năng nhận biết, tư duy, ghi nhớ.

Nền tảng giáo dục Đa Giác Quan

TS. Robert C. Titzer, nhà nghiên cứu nhi, từng có một bài nghiên cứu thú vị về khả năng đọc đa giác quan trong thời kỳ lọt lòng và tập đi đã thu hút sự chú ý của nhiều chuyên gia, phụ huynh và giới truyền thông.
Tiến sĩ Titzer đã thực nghiệm thành công với hai con gái của mình và khẳng định: “Trong thời kỳ sơ sinh, trẻ em có khả năng học ngôn ngữ tự nhiên ở mức độ cao hơn bất cứ giai đoạn nào trong cuộc đời. Tôi đã phát triển phương pháp học đọc đa giác quan mới này để tận dụng cửa sổ cơ hội của trẻ để học ngôn ngữ”.

Vì vậy, để có thể phát triển tối đa não bộ của trẻ, cha mẹ cần chủ động tạo những kích hoạt giữa các tế bào não bộ bằng phương pháp kích thích trẻ qua 5 giác quan nghe, nhìn, nếm, ngửi, sờ. Cha mẹ, thầy cô, hay những người chăm sóc trẻ hãy thường xuyên nói chuyện và giải thích cho trẻ hiểu các sự vật và hiện tượng xung quanh.

Điểm khác biệt với các chương trình giáo dục khác:

Phương pháp đa giác quan gây hứng thú nhiều hơn đối với trẻ, tạo hiệu quả nhiều hơn vì các kênh thần kinh được hình thành giữa các vùng khác nhau của não sẽ nhận được những thông tin đa cảm giác.

Tại sao phụ huynh nên chọn trường học áp dụng phương pháp giáo dục này?

  • Phương pháp đa giác quan giúp bé thích thú đối với việc tìm hiểu thế giới xung quanh.
  • Giáo dục theo phương pháp đa giác quan hỗ trợ sự phát triển tự nhiên của trẻ luôn là cách tốt nhất.
  • Các cơ quan thính giác, thị giác, xúc giác được kích thích đúng phương pháp, trẻ sẽ phát triển tốt nhất tiềm năng trí tuệ sẵn có. Tiềm năng của não bộ trẻ là cơ sở của các chiến lược giáo dục sớm, trong đó có việc học ngôn ngữ sớm.
  • Phương pháp đa giác quan kích hoạt và khai mở tối đa tiềm năng trí tuệ vốn có của trẻ trong những năm đầu đời.
  • Phương pháp học, đọc đa giác quan đã tận dụng cửa sổ cơ hội của trẻ để học ngôn ngữ.
  • Khi dạy trẻ đọc quá sớm, có thể trẻ sẽ rất ham đọc, hoặc ham đọc quá mức, nên cần phải dung hòa được với những hoạt động khác như giao tiếp hoặc vận động, điều đó được đảm bảo ở phương pháp đa giác quan.
cta